2558/10/13

'ตั้งฮั่วเส็ง' จัดงานสร้างอาชีพด้วยศิลปหัตถกรรมสไตล์ญี่ปุ่น

'ตั้งฮั่วเส็ง' จัดงานสร้างอาชีพด้วยศิลปหัตถกรรมสไตล์ญี่ปุ่น
        ห้างสรรพสินค้า ตั้งฮั่วเส็ง ช่วยสร้างอาชีพให้กับคนไทย จัดงาน “ร้อยเรียง เคียงศิลป์ ครั้งที่ 22” ระหว่าง 15 – 25 ตุลาคม นี้มุ่งเน้นสอนและแสดงงานฝีมือศิลปหัตถกรรม อีกทั้งเผยแพร่และอนุรักษ์งานศิลปหัตถกรรมไทย อีกทั้งเป็นการแนะนำหัตถกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ ด้านงานฝีมือ รวมกว่า 50 รายการ เน้นสอนฟรีให้บุคคลทั่วไปมีอาชีพเสริม หรือสร้างอาชีพใหม่ สร้างรายได้เพิ่มขึ้น
       
       สำหรับไฮไลท์ของงาน พบกับการถัก “แท๊ตเชท์” เทคนิคการถักขั้นสูงจากญี่ปุ่นด้วยนวัตกรรมอุปกรณ์การถักแบบใหม่อย่าง “เข็มแท๊ตเชท์” ที่ประดิษฐ์และออกแบบโดยอาจารย์ TAKASHIMA ผู้เชี่ยวชาญชาวญี่ปุ่น ช่วยให้งานถักแท๊ตสามารถทำได้ง่ายขึ้นกว่าเดิมที่เป็นการถักด้วยกระสวย เป็นเทคนิคการถักจากยุโรปที่มีการเรียนรู้กันมายาวนาน
       
        ยังมีงานใหม่ล่าสุดจากญี่ปุ่น Felt Wool ตุ๊กตาใยขนสัตว์ ทำง่าย สนุก น่ารัก เหมาะกับทุกคนในครอบครัวเพียงตอกเข็มลงบนใยขนสัตว์ ก็สามารถสร้างสรรค์ชิ้นงานที่มีความนุ่มนิ่มน่ารักในรูปแบบ 3D จับต้องได้ เช่น ตุ๊กตาสัตว์ต่างๆ ดอกไม้ เป็นต้นประดิษฐ์เป็นของตั้งโชว์ ของขวัญในทุกโอกาส
       
        นอกจากนั้น ได้รับร่วมมือจากบริษัท Hamanaka ประเทศญี่ปุ่น ผู้ผลิต ไหมพรม อุปกรณ์ทำงานฝีมือ นำตุ๊กตาใยขนสัตว์ มาจัดแสดงกว่า 50 ชิ้น และสินค้าชวนช้อปมากมาย พร้อมจัด workshop สอนฟรี การประดิษฐ์ตุ๊กตาใยขนสัตว์ โดย อาจารย์อากิโกะ กิตามูระ และสอนถักนิตติ้ง-โครเชท์ โดย อาจารย์คาซูโย่ นากามูระ จะสอนในระหว่างวันที่ 18-21 ต.ค. พร้อมเรียนรู้งานศิลปะหลากหลาย สร้างรายได้ เสริมอาชีพ สอนฟรีทุกรายการ
       
       
       งาน “ร้อยเรียง เคียงศิลป์ ครั้งที่ 22” จัด ณ Event Square ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าตั้งฮั่งเส็ง ธนบุรี ระหว่างวันที่ 15 - 25 ตุลาคม 2558 ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 02-434-0448 ต่อ 8711 / 8777 / 8719 และในwww.tanghuaseng.com , www.facebook.com/tanghuaseng , www.facebook.com/TMcraft.tanghuaseng ,www.facebook.com/LIZbytanghuaseng
ขอมูลจาก manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นได้นะครับ